Tin tức
Các cách tiết kiệm trong xây dựng

Trong khoảng hơn một năm qua, giá xây dựng đã tăng lên gần gấp đôi. Nhiều người tiết kiệm tiền xây nhà từ lâu nay lưỡng lự trong việc triển khai, phải cắt bớt nhiều hạng mục hoặc thay đổi thiết kế. Giải pháp hợp lý nhất là xây kiểu "liệu cơm gắp mắm".

Tương tự, dự định xây một 4 tầng, thì làm móng, cột đủ tải cho dự định này nhưng chỉ xây độ hai tầng, đúc sàn làm mái luôn thể. Thậm chí, có thể trổ luôn cầu thang đi lên và làm "chuồng cu" che chắn đơn giản vì về sau sẽ phá bỏ. Trong trường hợp nhà dài, có thể xây phần phía trước trước, về sau sẽ xây nối tiếp phần sau, nhưng nhất thiết phải thiết kế một lần toàn bộ ngôi nhà hoàn chỉnh.

Về kỹ thuật phải để thép chờ cho cột và dầm, các kiến trúc ưu cho biết, trước đây người ta đắp bê tông mác thấp vào vị trí thép chờ để chống gỉ sét và dễ đục ra. Nay giản tiện, có hoá chất bôi lên, không cần để thép chờ nữa, khi nối sắt cho cột, dầm sẽ khoan và neo thép vào với hoá chất chuyên dùng. Khi đó, ngôi nhà trong tình trạng xây chờ, tương lai sẽ lên vài lầu nữa nhưng trông gọn gàng và thẩm mỹ hơn.

Lựa chọn vật liệu hợp lý cũng sẽ làm giảm nhiều chi phí cho công trình. Nhiều khi chủ đầu tư hay bị tâm lý phải chọn loại vật liệu nhãn này, hiệu nọ mới yên tâm. Thực chất, có những nguyên vật liệu cùng loại, giá tương đối rẻ hơn nhưng chất lượng tương đương vẫn thay thế được. Mỗi loại vật liệu giảm được một số tiền, cả công trình kinh phí sẽ giảm đáng kể. Nhất là phần hoàn thiện chiếm hơn nửa giá trị căn nhà.

Công ty cổ phần kiến trúc và xây dựng Hùng Vương
Hung Vuong architecture and construction., JSC - Số 17 Phố Tố Hữu - TP Hà Nội ( Tòa nhà: Trung tâm Nội thất Phố - Xinh)

Hỗ trợ: Mobi, Viber, zalo: 094.669.47.99 ( Xem bản đồ )
 
Vì sao khách hàng chọn chúng tôi?
My status
Nhấn Like để thêm nhiều ưu đãi
fanpage