Tin tức
Các dự án mới khó cạnh tranh dự án cũ

Việc nhiều người muốn bán tháo bất động sản đã khiến giá nhà đất ở các dự án cũ xuống thấp hơn nhiều so với giá các dự án được xây dựng mới mới, khiến các dự án này khó cạnh tranh hơn.

 

Theo quyết định phê duyệt đơn giá thu tiền sử dụng đất của UBND thành phố Hà Nội, các dự án mới khi chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất đô thị sẽ phải nộp cho Nhà nước trên 24 triệu đồng một m2. Theo tính toán, nếu tính tiền giải phóng mặt bằng và xây dựng đường xá, điện nước tổng khoảng 6 triệu đồng (chưa tính các chi phí quản lý khác), giá thành một m2 sẽ lên tới 30 triệu đồng.

Trong khi đó, những dự án đã đi vào sử dụng, có hạ tầng và người mua có thể ở ngay thì giá đất chỉ dao động trong khoảng 25 triệu đồng. Anh Trương Xuân Liêm, một nhà đầu tư bất động sản cho rằng: "Có hiện tượng trên vì nhiều người vay nợ ngân hàng cần tiền, phải bán tháo bằng mọi giá. Bởi vậy muốn biết đâu là đáy của sản phẩm bất động sản thì tìm hiểu thông tin về tiền sử dụng đất của các dự án bên cạnh để so sánh".

Bên cạnh đó, mức giá xây thô cũng là một áp lực với những dự án mới ra hàng. Khoảng 2 năm trước, một dự án có mức giá xây thô mỗi căn nhà khoảng 900 triệu đồng thì nay con số này giá đội lên gần gấp đôi. Điều này khiến người mua không mấy mặn mà với dự án mới.

 

Công ty cổ phần kiến trúc và xây dựng Hùng Vương
Hung Vuong architecture and construction., JSC - Số 17 Phố Tố Hữu - TP Hà Nội ( Tòa nhà: Trung tâm Nội thất Phố - Xinh)

Hỗ trợ: Mobi, Viber, zalo: 094.669.47.99 ( Xem bản đồ )
 
Vì sao khách hàng chọn chúng tôi?
My status
Nhấn Like để thêm nhiều ưu đãi
fanpage