Tin tức
Đất tồn kho nhiều hơn chung cư.

Khi nói tới tồn kho, nhiều người vẫn nghĩ phần lớn lượng hàng là căn hộ chung cư không bán được. Tuy nhiên trong một báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, tồn kho phần lớn lại nằm ở phân khúc đất nền.

 Báo cáo của Bộ Xây dựng căn cứ trên báo cáo của 56/63 Sở Xây dựng thì tồn kho của cả nước tính đến hết tháng 6/2013 là 108.773 tỷ đồng, trong đó tồn kho chung cư là 27.805 căn, tương đương 41.542 tỷ đồng, chỉ chiếm 38,2% giá trị tồn kho. Trong khi đó nhà thấp tầng, đất nền nhà ở, đất nền thương mại chiếm tới 61,8%, chiếm gần 2/3 lượng hàng tồn kho.

 


Tuy nhiên tại Hà Nội và TP.HCM, tồn kho cũng có sự phân hóa. Tại thị trường Hà Nội, do một thời gian dài các nhà đầu tư chuộng phân khúc đất nền, nên tồn kho căn hộ chung cư chỉ chiếm 21,6% giá trị tồn kho, tồn kho nhà ở thấp tầng chiếm 59,4%.

Còn ở TP.HCM thì ngược lại, một thời gian dài thị trường chung cư phát triển nóng, nên khi thị trường BĐS đi xuống, lượng hàng tồn kho căn hộ chung cư chiếm tới 84% trong tổng giá trị tồn kho, trong đó tồn đất nền chỉ khoảng 16%.

 

 

Công ty cổ phần kiến trúc và xây dựng Hùng Vương
Hung Vuong architecture and construction., JSC - Số 17 Phố Tố Hữu - TP Hà Nội ( Tòa nhà: Trung tâm Nội thất Phố - Xinh)

Hỗ trợ: Mobi, Viber, zalo: 094.669.47.99 ( Xem bản đồ )
 
Vì sao khách hàng chọn chúng tôi?
My status
Nhấn Like để thêm nhiều ưu đãi
fanpage