Tin tức
Thiết kế nhà / Vora Arquitectura

Thiết kế nhà: Vora Arquitectura Vị trí: Arraiolos, Bồ Đào Nha Thiết kế trọn gói: Jordi Fornells, Rolf Heinemann Năm hoàn thành: 2011 Photo: Adrià Goula, Alexandre Gempeler Diện tích công trình: 800.0 sqm Thiết kế kỹ thuật: Soprenco Cộng sự: Bruno Pica, Gonçalo Leite, Edgar Rafael, Mariana Pestana Diện tích khu đất: 53,000 sqm Chi phí: 800,000 €

    Với những nét thiết kế nhà quan trọng còn lưu lại của thời kỳ đồ đá mới, đồng thời thông qua các công trình thiết kế thi công trọn gói của các giai đoạn La Mã và Ả Rập, từ thời Trung cổ cho đến ngày nay, Alto Alentejo là một trong những vùng văn hóa thú vị nhất của bán đảo Iberia.
    Bởi thiếu các tầng ngậm nước lớn mà địa hình khu vực rộng lớn hơi bị gồ nhẹ, xen kẽ các đồi cao. Những người dân bản xứ đã luôn tìm kiếm các thế mạnh của khu vực này, đặc biệt vì lý do phòng thủ và mục đích thống trị.
Trên một con dốc của một ngọn đồi nhỏ, ở vùng ngoại ô thuộc thị trấn cổ xưa của Arraiolos, Villa Extramurous nhỏ nhắn mọc lên với chức năng một khách sạn dành cho khách du lịch. Bao quanh bởi một khu rừng ô liu rộng lớn, quy mô công trình cũng như ý đồ thiết kế hướng tới tạo cảm giác như một trang viên cổ ở Alentejo. Tuy nhiên, những nét kiến ​​trúc đặc trưng của nó có những điểm rõ ràng của kiến trúc hiện đại và đương đại.
   Với bề mặt màu trắng xuyên suốt cả hai tầng lầu, xen kẽ với một vài khung cửa sổ kính cho công trình một nét vừa đặc biệt, vừa trừu tượng cuốn hút.
Với chức năng vừa là nhà ở cho chủ nhà, vừa để kinh doanh khách sạn nhỏ, thiết kế nhà tạo một không gian mở cho phòng khách và phòng ăn nhằm mang một bức tranh sống động của thiên nhiên bên ngoài vào bên trong villa. Nét đẹp của rừng oliu lớn, bên cạnh là cánh đồng cỏ xanh mượt và xa xa là thị trấn Arraiolos tạo cho điền trang một phông nền vừa sống động, vừa êm đềm. 
     Một trong các khu vực có không gian mở ra với bên ngoài là lối vào chính. Mái nhà, các bức tường, kể cả cửa chính đều được nhấn mạnh bởi các viền li-e mang đến cho lối vào một bầu không khí ấm áp và gợi cảm. Khu vực lễ tân, nhà bếp, phòng ăn và phòng khách được thiết kế xung quanh một sân hình vuông, trong đó có một cầu thang bên ngoài để đi đến tầng trên.Xây dựng bao quanh một hàng hiên chính tạo điều kiện cho ánh sáng mặt trời tràn vào mọi góc của ngôi nhà, góp phần tạo sự thông thoáng.
    Việc thiết kế thi công không gian này phản ánh việc tổ chức phòng óc của các tu viện cổ xưa của khu vực, với phòng ăn, phòng phường hội và nhà bếp được xếp xung quanh một hàng hiên chính.Tầng trên được chia ra làm bốn khu vực riêng biệt, được cung cấp đầy đủ những tiên nghi hiện đại nhất. Trắng giản dị, những khu vực này được liên kết bằng những bức tường thấp tráng li-e.Bốn phòng dành cho khách được phân bố đều trong khu vực 1 và 2. Riêng khu vực 3 và 4 là dành riêng cho sinh hoạt cá nhân của chủ nhà. 
      Mỗi một phòng dành cho khách đều có một khoảng sân riêng mà từ phòng họ có thể ra đó ngắm cảnh. Bao bọc bởi những bức tường được lót bằng li-e, khoảng không gian ngoài trời này tạo cho ta cái nhìn toàn diện của cảnh quan xung quanh qua đượng chân trời thông qua những bức tường kính. Việc xây dựng tương tự như hầu hết các kiến trúc điển hình của miền nam Bồ Đào Nha. Nó được đặc trưng bởi hình thức đơn giản của nó, sử dụng ít vật liệu, sự sắp xếp, thiết kế các khu vực trong nhà và các chi tiết thiết kế nhà trọn gói được sử dụng.

    Tầng trên của ngôi nhà được chia thành những phần nhỏ hơn bởi các bức tường thấp và hệ thống các hàng hiên nhỏ tạo cảm giác thân thuộc với cuộc sống trong nhà, đậm bản chất kiến trúc của làng và thị trấn của khu vực này.

Nhà nghỉ phục vụ với chất lượng cao, với không gian dành riêng cho khách. Bởi quy mô kinh doanh nhỏ, cũng như với những nét đặc biệt riêng của không gian nội thất đương đại đã làm cho ngôi nhà trở nên rất độc đáo, đặc biệt. Nhờ đó đáp ứng được quảng bá được nét đặc sắc cho ngành du lịch nhờ vào nét đặc biệt của các công trình đậm chất lịch sử. 

 

 

Công ty cổ phần kiến trúc và xây dựng Hùng Vương
Hung Vuong architecture and construction., JSC - Số 17 Phố Tố Hữu - TP Hà Nội ( Tòa nhà: Trung tâm Nội thất Phố - Xinh)

Hỗ trợ: Mobi, Viber, zalo: 094.669.47.99 ( Xem bản đồ )
 
Vì sao khách hàng chọn chúng tôi?
My status
Nhấn Like để thêm nhiều ưu đãi
fanpage