Tin tức
Nhà trọn gói Eastern

SLIT HOUSE Tọa lạc: Shiga Nhật Bản Khách hàng: NIWAKA Công ty TNHH Diện tích: 346.67m2 Tổng diện tích sàn: 209.89m2 Kiến trúc sư: Easter design office (Anna Nakamura + Taiyo Jinno) Nhóm dự án: Anna Nakamura + Taiyo Jinno Kết cấu Công trình: HOJO STRUCTURE RESEARCH INSTITUTE Nhà thầu: Công ty TNHHFukasaka Nhiếp ảnh gia: Koichi Torimura

 Văn phòng thiết kế nhà Eastern Nhật Bản đã hoàn thành một thiết kế nhà trọn gói với khe hở thay vì cửa sổ ở Shiga, Nhật Bản.
Có 60 khe dài trong các bức tường bê tông bên ngoài của tòa nhà, một số thẳng và một số xiên góc

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Kính được đặt thẳng vào rãnh trong bê tông mà không có khung cửa sổ

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Sàn nhà được làm bằng gỗ để họ có thể dễ dàng loại bỏ hoặc cấu hình lại nếu thay đổi sử dụng của tòa nhà trong tương lai.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Hình chụp bởi Koichi Torimrua.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Dưới đây là thông tin từ Văn phòng thiết kế Eastern:

Ngôi nhà này được thực hiện "chỉ" với khe, có không có cửa sổ. Các bức tường có độ dài 105m với 60 khe xung quanh, có thể nhận ra không gian kiến ​​trúc thông quá các khe hẹp và dài này. Không có công trình kiến trúc nào trước đây đã từng thực hiện phương pháp như vậy.
cong dong kien forum dai hoc kien truc

Khái niệm điêu khắc bằng các khe này hoàn toàn trái ngược với kiến trúc nặng về kính đường thời. Phương pháp sử dụng các khe này thay cho “cửa sổ” là một thách thức đối với chúng tôi. Thách thức này là một thử nghiệm để đổi mới một phương pháp thiết kế kiến trúc. Khái niệm sang tác kiến trúc chỉ trực tiếp bằng các khe này là kiến trúc. Đây là phương pháp đơn giản phân biệt các phác thảo khác và tượng trưng cho quan điểm của kiến trúc. Vị trí khu đất xây dựng nằm tại một thành phố cũ ở Nhật Bản, nơi nhiều ngôi nhà tư nhân đứng thành một hàng. Kích thước khu đất có độ sâu 50m và chiều rộng 7,5 m. Một trong hai mặt tiền hẹp phải đối diện với một đường phố và mặt khác đối diện với một con sông. Chúng tôi thiết kế một bức tường dài bao quanh khu đất hẹp và dài này. Có các khe mở bao vây này.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Chiều rộng 140mm của mỗi khe, hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài vào khu vực riêng tư bên trong. Tuy vậy, 60 khe này vẫn mang lại ánh sang cho ngôi nhà. Đây là 1 mục đích đề ra của phương pháp để sống trong khu vực dày đặc dân cư ở Nhật Bản nơi mà những ngồi nhà đứng san sát nhau. Người phụ nữ 80 tuổi sống trong căn nhà này.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Ngôi nhà mang lại cho bà ấy không gian sống với ánh sang mềm mại và sự trải nghiệm thú vị về không gian không giống như trong một ngôi nhà.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Các khe hở làm cho chúng ta nhạy cảm hơn với ánh sáng. Không gian nội thất là ánh sáng vượt quá mong đợi của chúng tôi. Ánh sáng qua các khe hở khác nhau xuất hiện theo mùa, thời tiết và thời gian.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Khe gợi cho chúng tôinhững kinh nghiệm cũ trong trí nhớ vớinhững cảnh quan thơ mộng. Nó trông giống như một dòng ánh sáng thông qua Fusuma hoặc Shoji trong kiến ​​trúc truyền thống Nhật Bản hoặc một dòng ánh sáng từ ánh sáng bầu trời của kiến ​​trúc đá cổ xưa.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Kiến trúc này có một bầu không khí im lặng giống như ở giữa của một cái bình đơn độc và độ sắc nét thơ mộng như trong một không gian vô tận. Các khe hở giữ lời hứa của một phương pháp thiết kế sáng tạo của kiến ​​trúc.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Slit House có thời gian riêng biệt của nó.

Vào lúc bình minh, các dòng chảy ánh sang đi vào nhà qua khe. Điều đó làm cho toàn bộ phòng sáng yếu ớt. Lúc 9:30, ánh sang yếu ớt liên tục phản chiếu lên sàn qua các khe hở. Lúc 10:30 sáng, ánh sáng mặt trời xuyên qua khe xiên góc đầu. Tại 11:00 sáng, ánh sáng mặt trời xuyên qua tất cả các khe. Ánh sáng mặt trời qua các khe và ánh sáng được phản ánh lên sàn tạo các khekhe sang theo hình chữ Vdọc hành lang dài. Nếu bạn nhìn thấy sự lặp lại của ánh sáng sắc nét, bạn có thể cảm thấy như thể thời gian của 11:00 sáng đã ngừng. Trong nhiều nhất là mười phút, ánh sáng phản xạ trên sàn biến mất. Hình dạng của ánh sáng qua khe thay đổi từ kiểu V thành một sọc. Những khoảnh khắc mà ánh nắng mặt trời xuyên qua các khe hở xiên góc và thông qua các khe hở thẳng là khác nhau. Các khe hở xiên góc được sớm hơn một chút. Khoảng thời gian ngắn ngủ nhưng cho chúng ta cảm thấy sự chuyển động của mặt trời và làm cho chúng ta cảm nhận trược được thời gian sắp tới của lúc chạng vạng. Và nó rút ngắn từng chút một. Và dòng ánh sáng chảy vào nhà một lần nữa với độ sáng mềm. Sau đó, đêm dài đến.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Tên của khách hàng: NIWAKA, INC
Xây dựng Diện tích: 210m2 Tổng diện tích sàn: 210m2
Cấu trúc: Reinforced ConcreteStory: 1 tầng trên mặt đất
Diện tích: 318m2
Anna Nakamura + Taiyo Jinno / Eastern Design Office

cong dong kien forum dai hoc kien truc

1.Thơ của bê tông

1-1. Không gian với độ sâu 22 cm và 240 dòng cạnh

"Chất liệu bằng đá nguyên khối, có thể hiển thị bề mặt giống nhau từ bất kỳ bề mặt cắt nào" là cần thiết để thiết kế các ngôi nhà 60 khe hở được chạm khắc một cách tự do. Các vật liệu đạt được điều đó là bê tông.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

"Ánh sáng truyền qua một độ dày nhất định" là cần thiết. Thay đổi ánh sáng khi nó đi qua độ dày. 60 khe hở được đục vào trong các bức tường dày 220 mm dày, rộng 140mm, cao 3m. Ánh sáng truyền qua các khe hở. Nó phản ánh độ dày (cắt bề mặt) và nó tỏa sáng. Tại mỗi mùa, ánh sang phản xạ là khác nhau. Nó thay đổi theo thời gian. Ánh sáng nhẹ nhàng kéo dài từ bên ngoài vào bên trong qua khe. Để tăng độ tương phản của ánh sáng, mỗi khe dài và mảnh được thiết kế như một không gian.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Các cạnh của không gian là 4. Do đó, (4 x 60 =) 240 cạnh được xây dựng tinh tế. Bề mặt cắt nên đượclitmịn như một tấm gương.
Các khuôn đúc bê tông để có hình dạng khe được tạo ra cho công trình bằng cách liên kết tùy chỉnh. Nếu bê tông rò rỉ thông qua khoảng cách giữa các khuôn, bê tông không thể được lấp đầy.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Kết quả là, bê tông không có thể được xây dựng với cạnh góc rõ ràng. Và khi khuôn bê tông được tách ra từ bê tông, góc của bê tông được dễ dàng khuyết tật. Những dị tật này có thể ngăn ngừa được. Tất cả các góc rõ ràng là 240 cạnh bắt ánh sáng.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

1-2.Độ dày

Khi nghĩ về một sự cân bằng giữa chiều dài, chiều rộng, và chiều cao của khe, kích thước, trong đó hình thức của không gian khe được thiết kế là quan trọng. Độ dày 220 mm là cần thiết vì một sự cân bằng với chiều rộng của không gian nội thất. Ngoài ra độ dày này còn được tính toán một cách kỹ lưỡng bởi vì tường còn là kết cấu chịu lực. Các hình thức khe được quyết định không chỉ bởi sự liên hệ với không gian mà còn bởi nhiều yếu tố khác. Trong không gian này, thậm chí 10 mm là rất quan trọng.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Độ dày của bề mặt bê tông đã được giảm thiểu cho điều đó. Trong điều kiện như vậy, sỏi với thanh khoản rất cao đã được lựa chọn như là một tổng hợp để bê tông có bề mặt nhẵn.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Thanh thép mảnh được đặt trên bề mặt bê tông như bộ xương của một con vật mềm mại. Đặc biệt với chất lượng tốt, những viên sỏi nhỏ, mịn trong hồ được sử dụng. Dòng sông chảy về phía đông của kiến ​​trúc này và chảy vào hồ từ nơi sỏi thu được. Bức ảnh cho thấy trạng thái bê thông chưa hoàn toàn khử nước trong thời gian quy định. Bây giờ bê tông bị mất nước, và nó trắng, và nhẹ hơn.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

1-3.Chiều rộng

Chiều rộng của khe là 140 mm, và thiết kế đầu tiên này là 150 mm. Chúng tôi nghĩ rằng nó là quá rộng so với chiều cao thực sự của khối bê tông trên vị trí xây dưng. Sau đó, thiết kế đã được thay đổi thành 140 mm. Sự chuyển động của khe khi mặt trời lên có thể được thể hiện. Đó là chưa nói tới sự khác biệt 10 mm này còn được suy ra từ mới quan hệ không chỉ giữa độ dày với chều cao mà còn là một sự cân bằng của ý thức của con người và ánh sáng đi vào kiến trúc.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Đây là ngôi nhà một tầng cao 4m, nhìn như là một bức tường dài ko bị gián đoạn. Nó được thiết kế để phù hợp với những căn nhà cá nhân xung quanh với chiều cao thấp thấp như nhau.

cong dong kien forum dai hoc kien truc

1-4.đêm
Vào buổi tối, ánh sáng của ngôi nhà này được thắp sáng. Và, những dòng ánh sángyếu ớt rò rỉ từ 60 khe đến thị trấn khi đêm đến. Bê tông dường như biến mất khi hòa mình vào trong bóng tối. Những cảnh tượng đặc biệt bởi những dòng ánh sáng bắn ra từ khe xuất hiện.
cong dong kien forum dai hoc kien truc

1-5. kết cấu ẩn

Nó là cần thiết để nhấn mạnh khe như một vết rạch. Trạng thái của khối lượng được cắt giảm là rất quan trọng để nhấn mạnh hình ảnh vết rạch. Con người được bảo vệ trong nhà này. Nó như bình lớn. Ánh sáng được chiếu vào đó. Bởi vì như vậy một cảm giác đã được tìm kiếm, điều quan trọng là hệ thống cấu trúc không nên xuất hiện. Vì thế, một khung cấu trúc không xuất hiện từ các bức tường dài 105m.
cong dong kien forum dai hoc kien truc

1-6. hệ thống kết cấu

Khe phải đạt từ sàn tầng 1 đến đỉnh của bức tường. Và nó không được để lộ cột và dầm.
Mỗi bức tường phân cách bởi khe được thiết kế như một bức tường cắt.
Đối với phần tường bị cắtchịu lực là không đủ, cơ cấu khung cứng đã được áp dụng chống lại một tải địa chấn. Các cột của khung cứng dày như các bức tường cắt. Các dầm của khung cứng là dày như các tấmmái.
Độ dày của tường chịu cắt được thiết kế dày 220 mm để khùng của cột được xây dựngẩn vào tườngvừa tạo thẩm mỹ vừa chịu lực tốt cho công trình.
Độ dày của tấm mái nhà được thiết kế là 250 mm để ẩn đi bê tông cốt thép của dầm.
Có một sự lo lắng rằng các vết nứt có thể được gây ra một cách dễ dàng ở các cạnh của khe bởi vì tổng chiều dài của kiến ​​trúc này là khoảng 49 m. Do đó, các thanh cốt thép được gia cố thêm vào các cạnh của khe.
Nền móng dày 250mm góp phần làm giảm khối lượng công việc đào móng vào xây dựng nền móng. Sức chịu cong oằn với các ảnh hưởng bên ngoài lên tường và độ cứng có thể được bảo vệ cùng lúc.

1-7. Sự khác biệt về độ cao

Có hai lối vào. Một lối đối diện với dòng sông và mộy lối đối diện với các đường cao tốc. Mặt bằng sàn dài 49m nối liền 2 lối vào. Vị trí khu đất từ phía đường cao tốc đến bờ sông cao hơn 700 mm. 700 này thì được sử dụng như sau.
Hình thức bên ngoài của các khe hở thì đẹp bởi vì sự khác biệt về độ cao đã được sử dụng. Chiều cao này không rơi vào một tỉ lệ thông thường như đối với các ngôi nhà tư nhân khác mà đạt được sự hợp lý bằng cách sử dụng 700mm này. Điều đó có nghĩa là không có thiết kế vô dụng trong kiến trúc này.
Các cầu thang được thực hiện ở lối vào bên đường cao tốc, và mức sàn được nâng lên. Sàn cho kho lưu trữ được ở mức thấp vừa phải. Độ ẩm có xu hướng tồn tại trên một vùng đất ven sông bị ngăn cản trong hố đôi.

2. các sử dụng trong hiện tại và tương lai

2-1.tình trạng hiện tại

Phòng khách thì dài,hẹp, và rộng rãi. Cái bàn thì đủ lớn cho mười người được đặt ở trung tâm của căn phòng. Và đó là nơi mà khi gia đình sum họp hoặc khi người dân trong làng tập hợp sẽ ngồi nơi đây. Ánh sáng qua khe tỏa sáng trong phòng, trông giống như một đồng hồ mặt trời. Các phòng ngủ và phòng khách được sơn màu trắng, ánh sáng nhẹ xuyên qua khe tăng nhanh trong phòng. Và nhờ đó mà cả căn phòng được bao phủ bởi ánh sáng. Các vật liệu sàn là một tấm thảm gai dầu.
cong dong kien forum dai hoc kien truc

2-2.tương lai
Trong tương lai, nó được sử dụng như một nhà khách của công ty mà khách hàng có thể sử dụng. Phòng có thể có thể được sử dụng như một phòng khách tại một khách sạn, và sử dụng nó bằng cách loại bỏ các phân vùng như là một không gian lớn. Các bức tường phân chia các phòng không còn làm bằng bê tông nữa mà được sử dụng những tấm vách ngăn nhẹ bằng gôc. Để có thể dễ dàng loại bỏ và để di chuyển. Do đó, các phòng sẽ được nối với nhau, một không gian lớn được tạo thành như là một nhà hội thảo. Trong trường hợp đó, nó không còn là căn nhà riêng nữa mà quy môsẽ giống như là không gian của một nhà thờ Gothic.
cong dong kien forum dai hoc kien truc

3.Chất lượng của ngôi nhà và kiến ​​trúc sẽ được thành công.

Các sọc tạo bởi các luồng ánh sáng mạnh mẽ và ấn tượng từ khe duy trì chất lượng không thay đổi vô thời hạn mặc dù cuộc sống có thể thay đổi theo thời gian. Người di chuyển trong ánh sáng qua 60 khe. Bên cạnh đó, nó thay đổi bởi sự tồn tại của con người. Đây là nơi mà kiến trúc sẽ không thay đổi bởi những người sau này.
cong dong kien forum dai hoc kien truc

4.Chi phí thấp và cửa sổ không khung

Không có khung cửa sổ trong khe. Kính được đặt trực tiếp trong khe bê tông. Kết quả là, các khối vật liệu bê tông được thẳng và liên tục. Phương pháp xây dựng này thì không tốn kém. Kính trong 60 khe được đặt mà không có khung cửa sổ. Chỉ có cửa sổ được sử dụng ở đó. Kết quả là, giá thành thấp. Không gian riêng tư được giấu kín phía sau các khe. Các không gian riêng tư được thiệt kế để không thể nhìn thấy vào ban ngày. Theo một số tình hình, không thể nói kiến trúc sử dụng kính là thân thiện với môi trường bởi vì năng lượng tiêu thụ cho điều hòa không khí là khá lớn. Ngoài ra còn có vấn đề do các tia cực tím gây ra. Đây là thiết kế không thể tốt hơn từ những thuận lợi của việc sử dụng vật liệu bê tông.
cong dong kien forum dai hoc kien truc


5.Phòng ngừa tội phạm và giữ sự riêng tư

Chiều rộng của khe là 140 mm, và độ dày của tường là 220 mm. Đây là kích thướcvừa đủ để ngăn tầm nhìn từ ngoài vào trong của người xung quanh. Nó thực hiện chức năng ngăn chặn sự xâm phạm. Các bức ảnh như là tranh phong cảnh được treo ở cửa. Các cảnh quan như vậy được giấu kín từ khu vực lưu thông của khách truy cập. Tuy nhiên, khi một cái nhìn thoáng qua khe, cảnh quan của cuộc sống hàng ngày như là một bức tranh.
cong dong kien forum dai hoc kien truc

6.trình bày sơ lược về căn nhà

Diện tích: 318m2
Tổng diện tích sàn: 210m2
Chiều cao tối đa: 3.8m
Hệ kết cấu: bê tông cốt thép
Tầng: 1 tầng trên mặt đất
Vật liệu sử dụng: bê tông, thủy tinh, gỗ, thảm gai dầu

cong dong kien forum dai hoc kien truc

Công ty cổ phần kiến trúc và xây dựng Hùng Vương
Hung Vuong architecture and construction., JSC - Số 17 Phố Tố Hữu - TP Hà Nội ( Tòa nhà: Trung tâm Nội thất Phố - Xinh)

Hỗ trợ: Mobi, Viber, zalo: 094.669.47.99 ( Xem bản đồ )
 
Vì sao khách hàng chọn chúng tôi?
My status
Nhấn Like để thêm nhiều ưu đãi
fanpage