Tin tức
Thiết kế ngôi nhà vườn

Mời các bạn tham khảo mẫu thiết kế ngôi nhà vườn đẹp.

 Kiến trúc sư: Ryue Nishizawa
Thiết kế nhà:  Teako Nakatsubo
Kết cấu: Alan Burden, Hiroki Osanai
Thiết kế sân vườn: Takehito Sano, Akiko Sano
Giám sát thi công: Heisei Construction, Hachiro Horigome, Kim Daehwan
Diện tích xây dựng: 66.03 m2
Thiết kế: 2006
Thi công: 2010–2011
Ảnh:© iwan baan



Đây là ngôi nhà ống 4 tầng được thiết kế bởi Ryue Nishizawa và được xây dựng trên 1 diện tích đất khiêm tốn. Chủ nhà là 1 người làm trong lĩnh vực viết sách và xuất bản, do vậy họ muốn sống ở gần khu trung tâm để tiện việc đi lại & làm việc.
 



Ngôi nhà ống nằm lọt ở giữa 2 ngôi nhà cao tầng ở 2 bên, hầu như khó có thể nhận ra lô đất này nếu nhìn từ con đường chính. Trong quá trình thiết kế nhà trọn gói KTS đã có ý tưởng giữ lại sự riêng biệt, độc lập bằng cách bố trí các dãy chậu cây, bình hoa như 1 tấm màn chắn thiên nhiên, cản góc nhìn trực tiếp từ người đi đường. Do vậy ngôi nhà nhìn qua giống như 1 khu vườn bí mật.


Không có 1 mặt tiền thực sự, nhìn từ ngoài vào, từ tầng 1 lên tầng 4 đều là những khoảng không gian được bố trí rất nhiều cây xanh. Phòng khách & bếp được bố trí ở tầng 1, 2 phòng ngủ được bố trí lệch tầng ở tầng 2, 3. Tầng thượng chỉ gồm 1 căn phòng nhỏ được dùng làm nhà kho hoặc phòng ngủ phụ khi có khách. Khái niệm “ phòng “ ở ngôi nhà này chỉ là 1 khoảng không gian tương đối vì trong thiết kế thi công trọn gói này, các KTS không sử dụng bất cứ vách ngăn nào. Các cửa kính lớn, chiếm toàn bộ chiều cao của tầng được đặt để chia cách không gian trong nhà & ngoài trời. Một rèm cửa lớn ở tầng 2 được sử dụng cho các không gian tiện nghi được bố trí ngoài trời như phòng tắm & phòng giặt là.



Một phần tầng thượng được trải đất mỏng, cây cối được bố trí liên tục từ bên trong đến bên ngoài, đem lại cho chủ nhà cảm giác thực sự đang sống trong khu vườn treo. Cầu thang thép sơn trắng được thiết kế theo dạng tối giản bắt trực tiếp vào tường. Hệ thống điều hòa được bố trí ở tầng thượng, toàn bộ đồ nội thất trong nhà cũng được tối giản nhằm tôn nên vẻ đẹp giản dị & gần gũi với thiên nhiên.

 

Công ty cổ phần kiến trúc và xây dựng Hùng Vương
Hung Vuong architecture and construction., JSC - Số 17 Phố Tố Hữu - TP Hà Nội ( Tòa nhà: Trung tâm Nội thất Phố - Xinh)

Hỗ trợ: Mobi, Viber, zalo: 094.669.47.99 ( Xem bản đồ )
 
Vì sao khách hàng chọn chúng tôi?
My status
Nhấn Like để thêm nhiều ưu đãi
fanpage